Trước khi tiếp nhận các yêu cầu của người được trợ giúp pháp lý, đại diện của Đoàn công tác đã dành một thời lượng nhất định để giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm; người được trợ giúp pháp lý miễn phí là ai, quyền nghĩa vụ của họ; các hình thức được trợ giúp pháp lý, bên cạnh đó Trung tâm còn có 10 phần quà giành cho người trả lời đúng câu hỏi trắc nghiệm do Trung tâm đề ra… Sau đó, Đoàn công tác chia thành các bàn tiếp nhận yêu cầu và trực tiếp tư vấn cho người được trợ giúp pháp lý. Kết quả, Đoàn công tác đã tiếp nhận và tư vấn tại chỗ được tổng cộng 17 vụ việc, trong đó 02 vụ việc hình sự, 04 vụ việc hôn nhân gia đình, 01 vụ việc hành chính và 10 vụ việc dân sự.
Với phương châm hướng về cơ sở, nên ngoài việc tổ chức tốt việc tiếp nhận và trợ giúp các yêu cầu của người thực hiện trợ giúp pháp lý tại trụ sở của Trung tâm và các Chi nhánh, hàng năm Trung tâm đều tổ chức nhiều đợt trợ giúp pháp lý lưu động để trực tiếp tư vấn, hướng dẫn giải đáp các vướng mắc của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Có thể nói, hoạt động này được chính quyền và nhân dân ở cơ sở rất hoan nghênh và đồng tình ủng hộ.
Trần Hồng Trinh
(Chi nhánh số 1 Đồng Tháp)